Clark

Thương hiệu thời trang giày nam Clarks

Bắt đầu với một ý tưởng chớp nhoáng. Đó là năm 1825 tại làng Street và James Clark đang bận rộn làm việc tại các xưởng thuộc da thuộc sở hữu của anh trai mình, Cyrus. Trong số những tấm thảm da cừu, da vụn và da bỏ được chất thành đống khi James đã lóe lên một ý tưởng: “Dép đi trong nhà”. Và phần còn lại, như người ta nói, là lịch sử. Một vài mũi khâu và một vài năm sau đó, dép da cừu được sinh ra. Đó là đôi giày Clarks đầu tiên và là chương mở đầu trong một câu chuyện đáng chú ý đang được tiếp tục phát triển cho đến ngày nay.

Khởi đầu
Bắt đầu với một ý tưởng chớp nhoáng. Đó là năm 1825 tại làng Street và James Clark đang bận rộn làm việc tại các xưởng thuộc da thuộc sở hữu của anh trai mình, Cyrus. Trong số những tấm thảm da cừu, da vụn và da bỏ được chất thành đống khi James đã lóe lên một ý tưởng: “Dép đi trong nhà”. Và phần còn lại, như người ta nói, là lịch sử. Một vài mũi khâu và một vài năm sau đó, dép da cừu được sinh ra.
Đó là đôi giày Clarks đầu tiên và là chương mở đầu trong một câu chuyện đáng chú ý đang được tiếp tục phát triển cho đến ngày nay. Trong nhiều thập kỷ đã trôi qua kể từ thời khắc “Ơ-rê-ka” của chàng trai Clark trẻ, giày của Clark đã chứng kiến cuộc các cách mạng xã hội, chính trị và kinh tế. Họ đã nhìn thấy thời trang giày dép đến và đi, và trở lại – tất cả mọi thứ từ giày tòa án và giày winklepickers(một loại giày thịnh hành những năm 1950, thường được mang bởi các người hâm mộ Rock and Roll, kiểu giày này thường có mũi nhọn và dài) đến nêm gót (Wedge Heel – Wedge Boots – Wedgies – lifties là tên của một loại giày cao gót của nữ (nam cũng có nhưng gót thấp hơn)), dép và giày thể thao. Họ đã đệm chân  theo giai điệu của những crooner (là danh hiệu dành cho những nam ca hát những bản tình ca em, nhẹ), rocker, Britpopper và Hip Hop.
Bàn chân của họ đã ở lại bén rễ một cách vững chắc ở thị trấn Street. Đó là nơi thương hiệu Clarks bắt đầu. Đó là nơi trái tim của Clark nằm. Clark đặt trái tim vào mỗi đôi giày để tạo ra những đôi giày đầy phong cách, bảo vệ và chăm sóc cho đôi chân của khách hàng.


Giai đoạn 1825 - 1900
Nước Anh đang vĩ đại nhất trong lịch sử vào những năm 1800. Nữ hoàng Victoria  lên ngôi từ năm 1837 cho đến ngoài cuối thế kỷ này và cai trị trong một thời gian mà nước Anh tăng trưởng một cách phi thường về kinh tế, thuộc địa và công nghiệp. Và trong khi Charles Dickens thu hút cả nước với kỹ năng kể chuyện của mình, kỹ sư Isambard Kingdom Brunel bắt đầu các dự án rất đáng chú ý về đường hầm, cầu cống, các tuyến đường sắt và tàu hơi nước .
Đối với Cyrus và James Clark việc kinh doanh đang bùng nổ. Những Dép da cừu của họ, được đặt tên là ‘Brown Petersburg “, đạt được một thành công lớn. Trong năm ra mắt, thiết kế độc đáo của nó trải dài trên cả chiều dài và chiều rộng của đất nước và năm 1842 doanh số bán hàng đã được trung bình 1.000 đôi một tháng.
Những đôi ‘Brown Petersburg đã được thực hiện bằng tay tại thị trấn Street. Không có nhà máy, vì vậy Anh em nhà Clark – lúc này thực hiện giao dịch như công ty trách nhiệm hữu hạn C&J Clark – phải dựa vào nguồn lao động làm việc tại nhà để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Các công nhân lấy da từ xưởng thuộc da, cùng với hàng mẫu,   mang chúng về nhà và biến nó thành dép. Việc sản xuất là thường là công việc trong gia đình – tất cả mọi người trong một gia đình phân chia ra làm từng công việc như: cắt, dán và may. Sau đó, mỗi thứ sáu, tất cả các thành giày dép đã được hoàn thành sẽ được đưa đến Cyrus & James để đổi lấy tiền lương.
Hệ thống này làm việc tốt trong nhiều năm. Những người dân tại thị trấn Street rất hạnh phúc với công việc của họ và công ty phát triển thịnh vượng. Trong thực tế kinh doanh rất nhanh. năm 1851 anh em Clark giành được hai giải thưởng tại Triển lãm lớn (The Great Exhibition), một sự kiện của Hoàng tử Albert tổ chức để giới thiệu những thành tựu của ngành công nghiệp Anh.

Cưỡi lên bão tố
Vào năm 1863, thảm họa bắt đầu. Một cuộc suy thoái tối tệ trong kinh doanh một cách đột ngột, , Clarks cần đến sự giúp đỡ. họ liên lạc với cộng đồng Quaker(thành viên của hiệp hội những người bạn tôn giáo Tin Lành) để được hỗ trợ về tài chính và được đảm bảo cho một khoản vay. Tuy nhiên, đi kèm với điều kiện: James và Cyrus lui xuống trong việc kinh doanh và  để cho William – con trai út của James – nắm lấy quyền quản lý.
Đó là một bước ngoặt trong vận may của công ty. Một cái gì đó của một tầm nhìn chiến lược, William hiện đại hóa quá trình sản xuất bằng cách đưa vào hệ thống nhà máy và đầu tư vào các máy may Singer – một sự đột phá trong công nghệ vào thời điểm đó. Dưới con mắt thận trọng của mình, C & J Clark đã được hồi sinh, khoản vay được trả lại đầy đủ, công ty tiếp tục tiến tới về phía trước với sự phát triển như trong lĩnh vực Hygienic( điều kiện để giữ gìn sức khỏe). Ra mắt vào năm 1883, đó là chiếc giày lần đầu tiên được thiết kế để phù hợp với hình dạng của bàn chân; một sự đổi mới đó vẫn là nền tảng của danh tiếng Clarks.
Trong khi phát triển các khía cạnh thương mại của doanh nghiệp, William vẫn trung thành với lý tưởng gốc rễ của cộng đồng Quaker. Ông đã đầu tư trong cộng đồng, chăm sóc người lao động của mình và xây dựng những ngôi nhà họ – nhiều trong số đó vẫn có thể được nhìn thấy tại thị trấn Street ngày hôm nay.

1900 - 1946
những ngày cuối cùng của thế kỷ 19 đã đến, thiên niên kỷ mới tiếp tục với một niềm đam mê. Khoa học và công nghệ là những khẩu hiệu. Sáng chế đến liên tục và nhanh chóng, bao gồm tất cả mọi thứ từ điện thoại và đến dây chuyền lắp ráp tự động. Trong khi đó, sản xuất hàng loạt và lựa chọn thay thế rẻ tiền cho các loại vải như lụa cho phép một quốc gia đang ngày càng quan tâm đến thời trang cuối cùng có thể đủ khả năng để chìm đắm vào nó.
Với John, Roger Clark và Alice bây giờ đang điều hành công ty, Clarks đang tiếp tục mở rộng. Đang nổi lên từ những ngày còn là một cửa hàng nhỏ để trở thành một công ty lớn của thời đại Victoria, đặc biệt phụ nữ là khách hàng quan trọng mới. Những đôi giày Ankle nữ đột nhiên được trưng bày và những đôi giày này trở thành thứ bắt buộc phải có đối với một người phụ nữ thanh lịch của thời đại.

Lan Truyền
Với ngày càng nhiều sản phẩm cần được quảng bá, Clarks bắt đầu quảng cáo – quảng cáo báo chí đầu tiên của Clarks xuất hiện trong năm 1936 Clarks đã mở chuỗi cửa hàng riêng của họ được gọi là Peter Lord, một cái tên còn lại trên đường cao tốc cho đến năm 1990. Clarks cũng giới thiệu những đôi giày có độ rộng vừa vặn cho trẻ em để không quên lần đầu tiên Clarks đo bàn chân khi đóng giày cho khách hàng – hai sáng kiến ​​đã trở thành một chuẩn mực trong việc phát triển chăm sóc bàn chân.
Khi thế kỉ 20 chưa trải qua được một nửa, thế giới bị rơi vào hai cuộc chiến tranh khủng khiếp. Ngành công nghiệp Anh tăng cường để hoàn thành vai trò của nó trong các nỗ lực chiến tranh và trong Chiến tranh thế giới thứ hai nhà máy Clarks chính được sử dụng để làm cho ngư lôi.trên chiến tuyến tại quê nhà, trong khi đó, cuộc xung đột toàn cầu dẫn đến tất cả các loại tình trạng thiếu hụt tất cả các loại hàng hóa ; nguyên liệu thô trở nên khan hiếm, sự khéo léo của các nhà sản xuất được xác định để đáp ứng các nhu cầu cần thiết hàng ngày. Clarks, là một ví dụ, một thiết kế độc đáo, bản lề đế bằng gỗ, vì vậy họ có thể tiếp tục cung cấp cho cả nước với đôi giày ngay cả khi da rất khó để có được.

Giai đoạn 1946 - 1990
Khi thế giới vực dậy từ những ngày đen tối của chiến tranh, bốn thập niên tiếp theo nhìn thấy sự thay đổi vượt ra ngoài cả những giấc mơ ngông cuồng nhất của nhiều người. Những gì bắt đầu từ sự bùng nổ trẻ em, rock ‘n’ roll, thanh thiếu niên, truyền hình và các tàu sputniks mạnh dạn đi sâu vào không gian vũ trụ sẽ kết thúc với điện thoại di động, video âm nhạc, truyền hình trực tiếp và một nỗi ám ảnh với luyện tập tại phòng tập thể dục.
Đối với C & J Clark vào cuối những năm 1940 đã mở ra một thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng. Lực lượng lao động có sẵn tại thị trấn Street không đủ để đáp ứng nhu cầu, theo hướng dẫn của chủ tịch Bancroft Clark, công ty đã mở 15 nhà máy mới ở các thị trấn và thành phố lân cận. Cửa hàng mới và các cửa hàng cũng được mở ra, trong đó, năm 1957, Clarks ‘đầu tiên cửa hàng hàng đầu trên Regent Street ở London.
Trong những thập kỷ tới, mở rộng trong và ngoài nước, tăng sản lượng và sự ra đời của công nghệ vật liệu mới như polyurethane và thương hiệu như Active Air tất cả đã giúp Clarks trở thành tên nổi tiếng nhất trên thế giới trong giày dép. Có những phong cách sáng tạo mới.  Desert Boot là ví dụ, đứa con tinh thần của Nathan Clark, xuất hiện lần đầu vào năm 1950, chiếm được trí tưởng tượng của hàng triệu người và còn là một biểu tượng toàn cầu cho đến ngày nay.

Giai đoạn 1990 - nay
Những năm 90 với  cuộc cách mạng máy tính đã bắt đầu hai thập kỷ trước đó với việc phát minh ra bộ vi xử lý tiếp tục chuyển đổi công việc và vui chơi. với các trang web trên toàn thế giới, upload, doanload vvà gửi email là một phần của thói quen hàng ngày gần như của tất cả mọi người.
Bình minh của những năm 1990 Clarks nhận thấy phải đối mặt với một số quyết định khó khăn. Những thay đổi lớn trong thương mại thế giới có nghĩa là công ty không còn có thể ở lại cạnh tranh trong khi sản xuất tại Anh. Dù miễn cưỡng, sản xuất đã được chuyển đến châu lục khác . họ bắt đầu một nhà máy nhỏ ở Bồ Đào Nha, nhưng nó vẫn chưa đủ. Cuối cùng, hãng Clarks đã có ít sự lựa chọn nhưng phải đóng cửa nhà máy Vương quốc Anh của họ và di chuyển toàn bộ quá trình sản xuất ở nước ngoài.
Mặc dù thay đổi địa điểm nhưng các tiêu chuẩn cao của giày Clarks và sandal Clark vẫn còn, và vẫn còn cho đến ngày nay. Nhà máy hiện đại ở nước ngoài, được xây dụng theo mục đích của giày Clarks, được kiểm toán bởi những kiểm toán viên độc lập hoặc nhóm trên website của họ để theo dõi điều kiện và thúc đẩy các hoạt động làm việc tốt nhất.

Bộ lọc

  • Không có kết quả nào phù hợp với điều kiện tìm kiếm!